Có mấy phương pháp chế biến nông sản? Đó là phương pháp nào?

Hiện nay có bao nhiêu phương pháp chế biến nông sản bạn biết không ? Đây chính là bước quan trọng trong quá trình đóng gói bảo quản thực phẩm. Nếu bạn đang thắc mắc đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Chế biến nông sản là gì?

Chế biến nông sản là ngành công nghiệp nói chung và thuộc ngành công nghiệp thực phẩm nói riêng. Các loại thực phẩm, rau củ quả sẽ được ứng dụng các công nghệ, dây chuyền chế biến theo quy trình nghiêm ngặt phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng và thị hiếu trong thị trường. Quá trình chế biến không chỉ đảm bảo về chất lượng bảo quản, hương vị mà còn có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy và phát triển kinh tế sản xuất, kinh tế các ngành công nghiệp.

chế biến nông sản
Phân loại kích cỡ nông sản trước khi đưa vào chế biến

Mục đích của chế biến nông sản là gì?

Chế biến đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo quản thực phẩm, rau củ quả,  vậy nó mang ý nghĩa gì, mục đích như thế nào?

  • Chế biến các loại nông sản tại Việt Nam chiếm tỷ trọng cao lên tới 19,1% ngành công nghiệp chế biến và nó giúp cho thị trường tiêu thụ hàng hóa được đáp ứng đầy đủ, số lượng lớn các mặt hàng như sữa bột, đồ uống, dầu ăn, rau củ sấy… và luôn có xu hướng tăng mạnh ở các năm khác nhau.
  • Quá trình chế biến còn góp thêm cho thị trường các mẫu thực phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu thị hiếu và khẩu vị hiện nay, tăng doanh thu cho những công ty sản xuất và chế biến thực phẩm hay rau củ quả.
  • Chế biến cũng là một trong số những phương pháp bảo quản thực phẩm tốt hơn, kéo dài thời gian và lưu trữ cũng trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn.
chế biến nông sản
Tăng chất lượng, thời gian bảo quản sau chế biến

Có mấy phương pháp chế biến nông sản?

Cùng điểm qua các phương pháp chế biến nông sản phổ biến nhất hiện nay:

Sấy khô

Là phương pháp cực kỳ phổ biến áp dụng cả cho chế biến thực phẩm và dược liệu. Các phương pháp sấy đa dạng và đem lại chất lượng hiệu quả hơn hẳn so với cách thức sấy thủ công trước đó. Một số phương pháp sấy phổ biến phải kể đến như: sấy lạnh, sấy nóng, sấy thăng hoa, sấy phun…. Với mỗi phương pháp sấy khác nhau cho ra thành phẩm khác nhau về độ dẻo, độ giòn, màu sắc đẹp, kích thước nhỏ/lớn…

chế biến nông sản
Hành lá được sấy khô dùng trong các gói gia vị

Xem thêm >> Dịch vụ sấy khô nông sản

Chế biến thành tinh bột mịn

Những sản phẩm như sữa bột, bột ngô, bột đậu nành, bột rau củ quả, thức ăn gia súc dạng bột…. đều được tạo ra nhờ quá trình chế biến sử dụng dây chuyền máy nghiền bột mịn. Sử dụng phương pháp này đáp ứng được các định dạng thực phẩm, dinh dưỡng, tính ứng dụng cao và tăng thời gian bảo quản ở mức cao nhất và cũng dễ dàng chế biến khi sử dụng.

chế biến tinh bột nghệ
Nghiền bột nghệ mịn bằng thiết bị máy nghiền bột

Xem thêm >>  Dịch vụ chế biến nông sản dạng bột

Muối chua

Phương pháp có từ thời ông bà chúng ta sử dụng muối và quá trình lên men để bảo quản thực phẩm và mang về những hương vị mới đưa miệng. Các thực phẩm được sử dụng phương pháp này nhiều nhất như: dưa muối, cà muối, kim chi, sung,…

Đóng hộp

Sau khi thực phẩm được hoàn thành, chế biến quá trình đóng hộp bảo quản sẽ được diễn ra. Việc đóng hộp sẽ đảm bảo hạn chế túi nilon và giữ cho phần không khí không thể lọt qua các viền hay nắp hộp được. Đảm bảo cho môi trường bên trong thực phẩm luôn ổn định.

chế biến nông sản
Sản phẩm được đóng hộp sau chế biến

Dịch vụ chế biến nông sản uy tín của Green Teco

Green Teco cung cấp hai mô hình dịch vụ chế biến nông sản chính là sấy khô và chế biến thành bột. Chúng tôi sở hữu trang thiết bị chuyên dụng: tủ sấy thăng hoa, tủ sấy lạnh, tủ sấy nhiệt… với kích cỡ lớn đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sấy của quý khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ chế biến nghiền bột mịn được cung cấp cho khách hàng chuyên nghiệp đảm bảo sản lượng cao, bột mịn, tơi không vón cục.

Chúng tôi cam kết

  • Thời gian nhanh chóng
  • Đầy đủ trang thiết bị
  • Có xưởng và hỗ trợ khách hàng sau dịch vụ
  • Mức giá bình ổn, cạnh tranh

Mọi chi tiết về các phương pháp chế biến thực phẩm, dược liệu,… mời quý khách vui lòng truy cập website greenteco.vn để được tư vấn và báo giá chi tiết.